วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ น้ำผลไม้สดปั่น อาชีพเสริมรายได้ดี

ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ น้ำผลไม้สดปั่น อาชีพเสริมรายได้ดี

     ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ น้ำผลไม้สดปั่น ผลไม้เพื่อสุขภาพ แม้ว่าต้นทุนจะสูงกว่า แต่คำนึงถึงสุขภาพของลูกค้าสำคัญที่สุด

     ปิยะวรรณ นาคทอง เจ้าของร้าน “คาปูชิน คอฟฟี่ บาร์” ซึ่งเป็นร้านขนาดกะทัดรัด ตั้งอยู่ริมถนน ใกล้กับเขื่อนแม่น้ำตาปี ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดมากว่า 4 ปีแล้ว เริ่มแรกใช้ชื่อร้านว่า “ใบบัว สมูทตี้” ตามชื่อลูกสาวคนแรก ลักษณะเป็นคีออส กลุ่มลูกค้าจะเป็นคนทำงานที่รักสุขภาพ เด็กวัยรุ่น รวมถึง ผู้รักการออกกำลังกายเป็นหลัก ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของร้านตั้งแต่เริ่มแรก
“เรามีแนวคิดตั้งแต่แรกแล้วว่าจะขายสมูทตี้ผลไม้เพื่อสุขภาพจริง ๆ แนวคิดนี้เกิดจากตัวเราเองสุขภาพไม่ดี ตอนที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ เข้าออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง ก็เลยคิดว่าเราควรที่จะทานอาหารที่มีคุณภาพ และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ มีอยู่วันหนึ่งอ่านเจอในหนังสือพิมพ์ว่า มีการเปิดสอนทำสมูทตี้ผลไม้เพื่อสุขภาพ จึงเข้าไปเรียน หลังจากจบก็มีความคิดว่าอยากกลับมาอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีน่าจะ ดีกว่าอยู่กรุงเทพฯ

     ซึ่งพอกลับมา ก็เปิดร้านเล็กๆ ในทำเลที่คิดว่าน่าจะตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำมา 4 ปี จึงขยายจากคีออสมาเปิดเป็น ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ ในที่สุด”
ปิยะวรรณ เล่าต่อว่า สมูทตี้ผลไม้ที่ร้าน จะเน้นผลไม้คุณภาพดีสดใหม่ ปัจจุบัน สังเกตเห็นว่าน้ำปั่นผลไม้จำนวนไม่น้อยจะใช้หัวเชื้อผลไม้เป็นหลัก เช่น หัวเชื้อผลไม้จำพวกสตรอเบอรี กีวี แอปเปิ้ล ฯลฯ มีกลิ่นของผลไม้ชนิดนั้น ๆ ที่เหลือเป็นน้ำเชื่อม แทบไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายเลย แต่ที่ร้านจะใช้ผลไม้จริงๆ คุณภาพดีสูงถึง 95 % อีก 5% เป็นเพียงน้ำเชื่อมเท่านั้น แม้ว่าต้นทุนจะสูงกว่า แต่คำนึงถึงสุขภาพของลูกค้าสำคัญที่สุด

     “มีหลายคนบอกว่า น้ำผลไม้แบบนี้ใครๆ ก็ทำได้ เราก็อธิบายว่า แม้น้ำผลไม้จะมีขายทั่วไป ใครก็ทำได้ แต่ทางร้านได้คิดสูตรพิเศษที่ทำให้น้ำผลไม้ปั่นมีรสชาติที่ดี อร่อย สดชื่น รวมถึง ดีต่อสุขภาพอย่างแท้จริง ซึ่งเกิดจากการคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพ รวมถึง การคำนึงถึงคุณประโยชน์ของผลไม้แต่ละชนิด โดยนำมาหาส่วนผสมในการทำสูตรน้ำผลไม้ที่ช่วยบำรุง และรักษาสุขภาพแต่ละด้านด้วย”

     ปัจจุบัน ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ มีสูตรน้ำสมูทตี้ผลไม้สุขภาพกว่า 10 เมนู ราคาแก้วละ 35-45 บาท ตัวอย่างเช่น สูตรแก้อ่อนเพลีย จะมีผลไม้หลายชนิดเป็นส่วนผสม ประกอบด้วย แตงโม สตรอเบอรี และมะนาว ส่วนสูตรบำรุงผิวพรรณ จะใช้แอปเปิ้ล กล้วย สับปะรด และสตรอเบอรี สูตรละลายไขมัน จะใช้สับปะรด ส้ม และขิง เป็นต้น

ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ น้ำผลไม้สดปั่น สูตรล้างพิษในร่างกาย จะมี 2 สูตร

       นอกจากนั้น ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ มี สูตรล้างพิษในร่างกาย จะมี 2 สูตร ได้แก่ สูตรแรกใช้แครอท สตรอเบอรี ส้ม บีทรูท มะนาว ส่วนสูตรที่สอง ประกอบด้วย แอปเปิ้ล ส้ม บีทรูท และสูตรลดความตึงเครียด ใช้นมเปรี้ยว แอปเปิ้ล มะนาว และสูตรบำรุงเม็ดเลือดใช้กีวี องุ่น เป็นต้น
ปัจจุบัน ในร้านนอกจากขายเครื่องดื่มน้ำสมูทตี้ผลไม้แล้ว ทางร้านยังเพิ่มเติมขายกาแฟ เค้ก เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าอีกด้วย ช่วยขายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นมาก นอกจากผู้รักสุขภาพแล้ว เมนูส่วนกาแฟและเค้ก ช่วยต้อนรับลูกค้านักธุรกิจ หรือกลุ่มข้าราชการที่มาติดต่องานราชการได้ใช้เป็นจุดนัดพูดคุยภายในร้าน ด้วย

      นี่ก็เป็นอีกร้านที่น่าสนใจ ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ เพราะทางร้านเค้าใส่ใจลูกค้าคำนึงถึงสุขภาพของลูกค้าใครสนใจลอง โทร.086-940-8845 , 089-893-3469

อ้างอิงข้อมูล/ภาพ ASTVผู้จัดการออนไลน์

 

1 ความคิดเห็น:

  1. รายได้ไม่พอกับรายจ่ายใช่ใหม หากอยากลงทุนที่ความเสี่ยงน้อย ลงทุนไม่มาก กำไรดี ขายง่ายๆ ขอเสนอธุรกิจจำหน่ายเฉาก๊วยนมสด เรามีเฉาก๊วยแท้ น้ำเชื่อมคาราเมล ที่อร่อย ทำเองทุกวัน ที่สำคัญเก็บได้นานตอบโจทย์ผู้กำลังต้องการมองหาอาชีพเสริม หรือผู้ประกอบการที่ต้องการเมนูเสริมจากอาหารและเครื่องดื่มที่มีจำหน่ายอยู่แล้ว อร่อยไม่ซ้ำใครแน่ๆ ค่ะ

    จำหน่าย ปลีก ส่ง
    เฉาก๊วยแท้ทำเอง สะอาด เก็บได้นาน ราคาไม่แพง หอม มีประโยชน์ คลายร้อน เฉาก๊วยนุ่ม หนึบ แต่ดูดได้ด้วยหลอดกาแฟ จำหน่ายกิโลกรัมละ 35 บาท
    น้ำเชื่อมคาราเมล หอมคาราเมล ความหอมมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เมื่อเทลงบนนมสดจะได้สีน้ำตาลเข้มสวย จำหน่ายลิตรละ 120 บาท
    เสริพขายง่ายๆ ไม่ยุ่งยากค่ะ สนใจติดต่อมานะคะ

    สอบถามและสั่งซื้อทางนี้ค่ะ
    https://www.facebook.com/Brabrabraforyou
    Line:brabrabraforyou
    e-mail:jeabkamol@hotmail.com

    ตอบลบ