วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กฏ 9 ข้อ สู่ความร่ำรวย

                                

กฏ  9 ข้อ สู่ความร่ำรวยกับงานอาชีพเสริมรายได้ดี

  1. ทำในสิ่งที่คุณรัก เพราะการทำในสิ่งที่คุณรักคุณจะสามารถทุ่มเวลาให้กับมันได้โดยที่คุณไม่รู้สึกว่าคุณเหนื่อย มันจะทำให้คุณก้าวหน้า และคุณสามารถพัฒนาตนเองในสิ่งที่คุณรักได้ง่ายกว่า ยิ่งคุณมีความเฉพาะทางมากเท่าไหร่ นั่นยิ่งทำให้ตัวคุณมีค่ามากขึ้นเท่านั้น หากคุณกำลังทำในสิ่งที่คุณไม่ได้รักอยู่หละก็ผมขอให้คุณเริ่มคิดเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างก่อน เข้าใจว่ามันยากนะค่ะ แต่คุณจำเป็นต้องทำมัน ไม่งั้นคุณอาจจะต้องทนอยู่กับสิ่งที่คุณไม่ได้รักมันไปตลอดโดยมันก็ไม่ได้ตอบแทนคุณอย่างคุ้มค่าสักเท่าไหร่
  2. จงเป็นเจ้านายตัวเองให้ได้ เพราะมันเป็นไปได้ยากที่ลูกน้องนั้นจะรวยกว่าเจ้านาย ค่อยๆ เริ่มค่ะถึงแม้ว่าวันนี้เรายังเป็นเพียงลูกจ้างเค้า แต่ถ้าเราตั้งใจเรียนรู้ เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับกับการเป็นเจ้านายตัวเองในระหว่างที่คุณกำลังเป็นลูกจ้างเค้านี่แหละ อย่ารอวันที่โอกาสเข้ามา แล้วคุณจะเสียดายที่คุณไม่ได้เตรียมตัวให้พร้อมเสียแต่เนิ่นๆ
  3. ไม่ว่าคุณจะอยู่ในอาชีพใด ในฐานะใด ไม่ว่าจะเป็น เซลล์แมน ผู้จัดการ หรือ เจ้าของบริษัท จงทำตัวให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพราะเครือข่ายมันสามารถช่วยคุณได้จริงๆ ลองคิดดูนะค่ะคุณว่านักร้องในร้านคาเฟ่ กับ นักร้องคอร์นเซิร์ตใครรวยกว่ากันค่ะ เช่นเดียวกันค่ะ หากคุณทำธุรกิจในวงแคบๆ คงเป็นไปได้ยากที่คุณจะหาลูกค้าได้เท่ากับคนที่ทำธุรกิจในวงที่กว้างกว่า
  4. หาความต้องการของคนให้พบค่ะ แล้วตอบสนองให้เค้าค่ะ ถ้าคุณทำได้แค่นี้คุณก็รวยได้แล้วค่ะ ทุกวันนี้สังคมเราซับซ้อน และความต้องการของคนมีหลายระดับมากยิ่งขึ้นทำให้มีช่องว่างในการตอบสนองความต้องการมากขึ้น เพียงแค่คุณต้องทราบว่ามันคืออะไร ใครเจอก่อนรวยก่อนค่ะ
  5. อย่ากลัวที่จะทำสิ่งใหม่ๆ ค่ะ เพราะการลองทำสิ่งใหม่ๆ นั้นทำให้เราเจอโอกาสที่จะสร้างความมั่งคั่งได้ แต่ก่อนลงมือทำนั้นคุณควรจะคิดมันให้ละเอียดรอบคอบ และสามารถตอบปัญหา และแก้ไขสิ่งที่มันน่าจะเกิดให้ได้ครบทุกข้อก่อนลงมือทำ  แต่ถ้าทำขนาดนี้แล้วยังพลาด ฉันก็ว่ามันไม่ใช่เรื่องเสียหายเลย เพราะสิ่งที่คุณจะได้จากมันคือ ประสบการณ์ที่มีค่ายิ่งกว่าตัวเงินค่ะ
  6. หากคุณมีพรสวรรค์ด้านใด คุณควรใช้มันให้เต็มที่ค่ะ เพราะนั่นคือต้นทุนอย่างหนึ่งครับที่มีติดตัวมา และหาใครเลียนแบบได้ยากครับ มันคงจะดูตลกหากคุณทำอาหารเก่ง และรักในการทำอาหาร แต่คุณไปเป็นครูสอนเต้นรำนะค่ะ เมื่อคุณมีแล้วจงใช้มัน
  7. เตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะลงมือลุยงานธุรกิจค่ะ เตรียมตัวให้พร้อมในทุกๆ ด้าน ปรึกษาพูดคุยให้มาก รับฟังความคิดของคนหลายๆ กลุ่ม แต่อย่าเชื้อเค้าทั้งหมดนะ  ขอให้คุณมีความมั่นใจ และหนักแน่นเข้าไว้ ที่สำคัญอย่าลืมประเมิณสถาณการของสิ่งที่จะเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ เช่น กฏหมาย, เศรษฐกิจ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้คุณสามารถหาได้ไม่ยากนัก เพราะการทำเช่นนี้มันช่วยให้คุณประหยัดเงินไปได้เยอะจากการลดการตัดสินใจผิดพลาดครับ
  8. หลายคนสนใจแต่ว่าเราจะรวยๆ จนลืมพัฒนาตนเองในสายงานที่เรากำลังทำอยู่ หรืองานที่ได้รับมอบหมายอยู่ คุณควรจะตั้งคำถามว่าเราจะทำยังไงให้งานเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หรือ เราจะใช้เวลาวันนี้ยังไงให้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น หากคุณตั้งคำถาม และตอบคำถามนี้ได้ทุกวันแล้วหละก็คุณไม่มีทางจน อย่างแน่นอนค่ะ แล้วชีวิตคุณจะมีคุณค่ามากค่ะ
  9. คุณต้องรักษาสุขภาพกาย และสุขภาพใจไปด้วยนะค่ะ ระหว่างหาความร่ำรวย อย่าหวังว่า เมื่อเรารวยแล้วเราจะมีความสุข ทำไมคุณไม่หาความสุขไปพร้อมๆ กันเลยหละ คุณไม่จำเป็นต้องรอ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น