วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

อาชีพเสริมต่างๆ ที่คุณควรรู้จัก



มีอาชีพเสริมต่างๆ อีกมากมายที่เรายังไม่รู้จักและยังไม่เคยสัมผัสกันเลยว่าอาชีพนั้นทำเงินเข้ากระเป๋าของเราได้มากน้อยเพียงใด อาชีพที่ทำเงินมีอะไรบ้างล่ะ เช่น อาชีพค้าขาย งานฝีมือเลี้ยงสัตว์ เกษตรกรปลูกดอกไม้สวยงามสร้างรายได้อย่างไม่รู้จบ เพียงแต่เราไม่รู้วิธีหรือแนวทางก็เท่านั้นเอง เอาละเข้ามาอ่านแล้วก็จะมีอาชีพเสริมรายได้ดีทำเงินมาฝากกัน มีประโยชน์ ไม่มากก็น้อย แต่ที่รู้ๆ มีประโยชน์แน่นอนค่ะ


1. น้ำเต้าหู้ที่ทำจากถั่วเหลือง ที่คนไทยรู้จักกันดีตอนที่เราเป็นเด็ก แม่จะซื้อน้ำเต้าหู้มาให้รับประทานทุกวัน หรือไม่ก็ไปหาซื้อกินเองก่อนไปเรียนหรือก่อนทำงานบ้าง ทุกวันนี้ยังกินอยู่เลยครับ น้ำเต้าหู้นับว่ามีประโยชน์มากเพราะทำมาจากถั่วเหลือง บวกกับเครื่องปรุงที่ใส่เพิ่มเข้าไปอย่างเช่น ลูกเดือย,งา,เม็ดแมงลัก เป็นต้น คุณค่าของน้ำเต้าหูก็เหมือนกับน้ำนมถั่วเหลืองยิ่งดื่มยิ่งมีประโยชน์ วิธีการทำน้ำเต้าหู้ คลิ๊ก!!

2. ทำโรตีขาย
โรตีเป็นอาชีพที่ทำรายได้งดงามอีกอาชีพหนึ่งที่คนไทยนิยมรับประทานกันมาก จึงทำให้อาชีพนี้สามารถหารายได้อย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันมีคนเพียงแค่ไม่กี่กลุ่มเท่านั้นที่ทำอาชีพขายโรตีนี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแขกขายโรตี คนไทยก็มีแต่น้อยมากๆ ดังนั้นอาชีพขายโรตีจึงนับเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ควรทำที่สุดในช่วงนี้ 

3. ข้าวมันไก่ 
ข้าวมันไก่เป็นอาหาร ที่ทุกคนต่างก็รู้จักกันดี ข้าวมันไก่ส่วนมากจะขายอยู่ตามย่านการค้า ตลาด แหล่งผู้คน ซึ่งเป็นอาหารจานเดียว ทานง่าย สะดวกที่จะรับประทานในช่วงเวลาเร่งรีบ และมีหลายคนที่ยึดอาชีพนี้เป็นอาชีพหลักและสร้างรายได้จนร่ำรวยกันเป็นว่าเล่น บางคนกินทุกวัน วันไหนไม่ได้กินแล้วรู้สึกว่าชีวิตขาดอะไรสักอย่าง ดังนั้นวันนี้ทางเราจะมาแนะนำวิธีทำการทำและสูตรข้าวมันไก่

คิดบวกรวยเสมอ
การที่เราจะทำอะไรนั้นต้องคิดว่าเราทำได้ไม่มีอะไรที่เราจะทำไม่ได้ ให้คิดบวกเข้าไว้อะไร ๆ ที่ดีก็จะตามมาการทำอาชีพเสริมที่ไม่ใช่งานประจำนั้น ส่งผลแน่นอนเรื่องเวลา อย่าไปท้อสู้ด้วยใจ เขาทำได้เราก็ต้องทำได้ยิ่งกว่าเขา






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น