วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อาชีพเสริมขอเสนอ ข้อแนะนำเมื่อโดนโกงจากการซื้อขายผ่านอินเตอร์เนต !!!



การซื้อ - ขาย ของทางอินเตอร์เน็ต ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน อนึ่งเกิดจากกระแสการทำอาชีพเสริม หรือการหารายได้เสริม (รายได้สองทาง) ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการค้าขายทางอิาเตอร์เน็ต เนื่องจากประหยัดค่าใช้จ่าย จิปาถะที่จะเกิดขึ้นจากการตั้งหน้าร้านขายของ หรือการเช่าที่ขายของ อีกทั้ง ยังเหมาะกับผู้ที่ทำงานประจำแต่ไม่เวลาก็สามารถทำได้เพราะไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านก็ขายได้แล้ว  
ซึ่งที่ผ่านมามีไม่น้อยที่การซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ต "โดนโกง" โดยโจรที่แฝงตัวเป็นแม่ค้าหรือลูกค้า ซึ่งก็ใช่ว่าจะเป็นไปสักหมดหรือจะกล่าวเหมารวมไม่ได้ เพราะผู้ที่ซื่อสัตย์สุจริตในการซื้อ-ขายจริงๆ ก็มีอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ดังนั้น ผู้ที่ต้องการซื้อ-ขายของผ่านทางอินเตอร์เน็ตจึงควรมาหาวิธีการเพื่อเป็นการป้องกันการถูกโดนโกง หรือเมื่อถูกโดนโกงไปแล้วควรทำอย่างไร???
จึงของแนะนำ "จะทำอย่างไรเมื่อซื้อ -ขาย ทางอินเตอร์เน็ต โดนโกง"
วิธีการ คือ 
1 ให้คุณนำสลิปโอนเงินไปแจ้งความ เจ้าหน้าที่จะถามว่าโอนค่าอะไร ให้คุณบอกว่าซื้อสินค้าทางอินเตอร์เนท แล้วคุณจะได้ใบแจ้งความ (ไม่เสียเงิน) มาหนึ่งใบ 
2 จากนั้นให้คุณนำใบแจ้งความไปที่ธนาคาร(ไม่จำเป็นต้องสาขาเดียวกันสาขาไหนก็ได้) บอกเจ้าหน้าที่ว่าจะขอเอกสารการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อตามตัวมาดำเนินคดี พร้อมยื่นใบแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ไป เจ้าหน้าที่ก็จะไปจัดการนำเอกสารมาให้ (ถ้าอยู่สาขาอื่นก็สามารถดึงข้อมูลออนไลน์ได้ทั่วประเทศ) อย่างน้อยๆคุณจะได้สำเนาบัตรประชาชนชัดๆ พร้อมที่อยู่ในบัตรมาแน่นอน 1 ใบ ..

3 ขั้นต่อไปให้คุณไปที่ทำการไปรษณีย์ในเขตที่ระบุบนบัตรประชาชนนั้นๆ เดินไปด้านหลังให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เขียนแผนที่ตามที่อยู่ในบัตรประชาชน จ่ายเงิน 100 บาท เจ้าหน้าที่จะเขียนแผนที่ให้คุณเดินทางไปถึงที่อยู่ตามบัตรประชาชนอย่างละเอียด หลังจากนั้นคุณก็เดินทางไปที่ปลายทางนั้น จะเจอตัว หรือเจอญาติ เจอพ่อแม่ แนะนำให้ยื่นเอกสารทั้งหมดไปให้ดูแล้วจะเรียกร้องให้ชดใช้ยังไงก็สุดแท้แต่ความพอใจ (แนะนำให้ถ่ายเอกสารทั้งหมดไว้อย่างละ 1 ชุด กันโดนทำลาย)...จบ


หรือ…อีกวิธีการหนึ่ง "เมื่อโดนโกงในการซื้อขายทางอินเตอร์เน็ต!!!ต้องทำอย่างไร? "
หลังจากไปแจ้งความแล้ว ให้ไปดาวโหลดแบบฟอร์ม แล้วยื่นเรื่องต่อ "ศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำผิดทางเทคโนโลยี" เห็นจับได้มาหลายรายแล้วที่ฉ้อโกงผ่านทางเว็ปบอร์ดต่างๆ

1. กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มการรับแจ้งเหตุ
2. จัดเตรียมเอกสาร ดังต่อไปนี้
       2.1 แบบฟอร์มตาม 1
       2.2 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
       2.3 สำเนาบันทึกประจำวัน กรณีได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว
       2.4 เอกสารข้อความโฆษณาใน Web board ที่ผู้ต้องหาโพสท์ และทำให้ท่านหลงเชื่อ
       2.5 เอกสารหลักฐานการโอนเงิน เช่น Slip หรือเอกสารอื่นในการโอนเงิน เช่น Statement / Online banking transaction
       2.6 หลักฐานการติดต่อสื่อสาร เช่น หมายเลขติดต่อที่บันทึกไว้, ข้อความ (SMS) หรือEmail-Address เป็นต้น
       2.7 หลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 

3. ให้ท่านเดินทางมายื่นเอกสารกับเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ตรวจสอบและ วิเคราะห์การกระทำผิดทางเทคโนโลยี อาคาร 33 ชั้น 4 สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติถนนพระราม1 แขวงเขตปทุมวัน กทม. 10330 หากอยู่ต่างจังหวัด หรือไม่สะดวกให้ส่งเอกสารมาทางพัสดุไปรษณีย์ตามที่อยู่ และกรุณาโทรแจ้งเรื่องส่งเอกสารมาที่ 02-2051889

4. หากผู้ใดสงสัยกรุณาติดต่อกับ พ.ต.อ.ศิริพงษ์ ติมุลา ผู้กำกับการ ศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำผิดทางเทคโนโลยี เบอร์ติดต่อ 081-8421655 Email: siripong_t@police.go.th

เอกสารรับแจ้งเหตุ การกระทำผิดทางเทคโนโลยีศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำผิดทางเทคโนโลยี

แบบฟอร์มการรับเรื่องราวร้องทุกข์กรณีการฉ้อโกงขายสินค้าออนไลน์

1.ข้อมูลผู้เสียหาย

ชื่อ.............................................นามสกุล ......................................................................... อายุ.................................ปีที่อยู่ ...ตำบล/แขวง....................................เขต/อำเภอ ..............................................จังหวัด .................................................โทร....................................................................Email.......................................................................................…..

2.การร้องทุกข์ร้องทุกข์ แล้ววันที่ร้องทุกข์ ...สน./สภ ...ชื่อ พนักงานสอบสวน...ยังไม่ร้องทุกข์

3.ข้อความโฆษณาเก็บ หลักฐานการโฆษณาไว้หรือไม่ไม่ได้มีการบันทึกเก็บไว้ และไม่สามารถจดจำได้ได้มีการบันทึกเก็บไว้ไม่ได้มีการบันทึกเก็บไว้ แต่สามารถจดจำได้ว่าอยู่ในเว็บไซด์ใดwebsite/ url...ชื่อกระทู้/ หมายเลขกระทู้ ...ข้อความ .........เบอร์มือถือติดต่อ /email ผู้โพสท์ ...ลงชื่อผู้โพสท์ ...หมายเลข IP address วันเวลา ผู้โพสท์ ...

4.ความเสียหาย

4.1 ข้อมูลการโอนเงินของผู้เสียหายต้นทางจากโอนเงินสดโอนจากบัญชีหมายเลข ...ธนาคาร...สาขา...ตู้ ATM ธนาคาร...........................สาขา......................... จังหวัด .................................. อื่นๆ …………………………………………………………………จำนวนเงิน...............................................บาทเมื่อวันที่......................................................... เวลา.................................................................... หลักฐานที่เก็บไว้ (เช่นslip no.)………………………………………………ไปยังบัญชีบัญชีเลขที่......................................................ชื่อ บัญชี.........................................................ธนาคาร ....................................................... สาขา....................................................................

4.2 สถานที่ที่มีการนัดหมาย หรือ วิธีการนัดหมายในการรับสินค้า ...........................................................

5.ใครเป็นคนร้ายรายนี้ เพราะเหตุใด…............

6.หมายเหตุ/ข้อมูลอื่นๆที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี............

ลงชื่อ...........................................................................................ผู้เสียหาย

ลงชื่อ...........................................................................................ผู้รับแจ้ง


วันที่แจ้ง............................................................................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น