วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

อาชีพเสริมรายได้ดี ธุรกิจขายแซนวิชยามเช้า

อาชีพเสริมรายได้ดี ธุรกิจขายแซนวิชยามเช้า แซนวิชถือเป็นอาหารเช้าที่เป็นที่นิยมมากชนิดหนึ่งของบรรดาคนเมืองและคนทำงานออฟฟิศที่ต้องรีบเร่งวนเวียนอยู่กับเวลาอันแสนจะจำกัดเพราะแซนวิชนั้นเป็นของที่มีลักษณะคล่องตัว กะทัดรัดสามารถรับประทานได้ง่ายและไวไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยหากเราจะเห็นร้านขายแซนวิชผุดมากขึ้นกว่าเดิมในปัจจุบัน


     การทำแซนวิชนั้นถ้าจะพูดตามตรงเป็นอาหารที่มีวิธีการทำและการเตรียมวัตถุที่ไม่ยุ่งยากหากเพียงแต่ต้องอาศัยความไวและฝีมือในการจัดรูปทรงให้แซนวิชมีความน่ารับประทานเท่านั้นเอง โดยทั่วไปนั้นแซนวิชที่ขายมักจะมีไส้หลักๆ อยุ่ 2-3 ชนิดได้แก่ ไส้ทูน่าสเปรด ไส้หมูหยองน้ำสลัดและไส้แฮมเพราะเนื่องจากไว้เหล่านี้เป็นส้ที่คนไทยคุ้นเคยและนิยมนั่นเอง

    ในเรื่องของราคาขายนั้นหากเป็นแซนวิชขนาด 2 ชั้นไส้ทั่วไปมาตรฐานจะอยู่ที่ราคา 15 บาท แต่หากเป็นไส้ที่พิเศษหรือเพิ่มไข่ดาวราคาก็จะสูงขึ้นอยู่ที่ประมาณ 20 บาทขึ้นไป ส่วนกำไรที่ได้นั้นเมื่อหักกลบลบค่าใช้จ่ายต่างๆ แล้วจะได้ประมาณ 30%

    หัวใจหลักของธุรกิจขายแซนวิชยามเช้านี้นั้นก็คือเรื่องทำเล เพราะหากเราได้ทำเลหรือสถานที่ที่ติดกับแหล่งชุมชน ออฟฟิศ สำนักงาน หรือโรงเรียน สถานศึกษา ก็จะช่วยให้แซนวิชเรามีโอกาสขายได้มากขึ้นนอกจากนี้การจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายหรือมีไส้ใหม่ๆ มาให้ลุกค้าได้เลือกรับประทานอยู่เสมอๆ ก็จะช่วยเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นส่วนเรื่องของรสชาติความอร่อยของแซนวิชนั้นเป็นสิ่งที่ธุรกิจอาหารทุกชนิดพึงต้องมีอยู่แล้วค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น